[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา 252 หมู่ 11 ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 2 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
แปลภาษาจาก google
ป้อนข้อความ :

ค้นหาจาก google
link banner
e-Learning


 
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นายพิเชษฐ์ จันทะศิลา
จันทร์ ที่ 28 เดือน มกราคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 630    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง            การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML
                          สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา             นายพิเชษฐ์  จันทะศิลา
หน่วยงาน         โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ปีการศึกษา       2560
 
บทคัดย่อ
               การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML และ  4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML
           กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา
องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จำนวน 35 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม
               เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษามี 3 ชนิด คือ 1) บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายรายข้อ (P) ตั้งแต่ .33 ถึง .80 ค่าอำนาจจำแนกรายข้อ (B) ตั้งแต่ .30 ถึง .80 ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ .83 และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยบทเรียนบนเครือข่าย เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test dependent
               ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษาHTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 84.41/84.72   ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80
    2. ดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษาHTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ .7135 แสดงว่านักเรียนมีคะแนนความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 71.35
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงขึ้นจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
           การศึกษาครั้งนี้ทำให้ได้บทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษาHTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ด้วยบทเรียน  บนเครือข่ายอยู่ในระดับมาก บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ เป็นไปตามสมมติฐานของการศึกษาทุกประการ และสามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้เป็นอย่างดี


งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง การพัฒนาเว็บไซต์ด้วยภาษา HTML สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 28/ม.ค./2562
      การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค TGT เรื่อง What do you want to be? กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 20/ส.ค./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้ 4 MAT เรื่อง ลิลิตตะเลงพ่าย 31/ม.ค./2561
      การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ โดยใช้วิธีสอนแบบแผนภาพลำดับเหตุการณ์กับวิธีสอนแบบ KWL-Plus เพื่อพัฒนาความสามารถการรับสารและคิดอย่างมีวิจารณญาณ จากการอ่านโคลงนิราศนรินทร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 31/ม.ค./2561
      ชื่อเรื่อง การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ที่เน้นกระบวนการแก้ปัญหา เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้รูปแบบซิปปา(CIPPA Model) 7/ส.ค./2560


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ pihet56@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนพิศาลปุณณวิทยา 252 หมู่ 11 ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 tel.043-424307
Webmaster IT pisanpunnawittaya 2018 E-mail : info@pisanschool.ac.th
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5